วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เรามาเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ(สมาร์ทโฟน) ให้เป็น POS กันดีไหม?

โทรศัพท์มือถือ ประเภทสมาร์ทโฟน มีคุณสมบัติหลายประการที่จะช่วยขายของและทำบัญชีให้เรา



ประการแรก คือความเป็น Mobile ซึ่งหมายถึง ทุกที่ ทุกเวลา คุณสมบัติข้อนี้ทำให้เราพาไปใช้งานตรงไหนหรือเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา

ประการที่สอง การเชื่อมต่อกับผู้คน ทำให้เรารู้สึกไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

ประการที่สาม ในสมาร์ทโฟนจะมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือแอพลิเคชั่น หรือที่คนส่วนใหญ่เรียก แอพ

ประการที่สี่ สมาร์ทโฟนเมื่อรวมเอาพวก แท็บเล็ต เข้ามาด้วยแล้ว จะทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

แล้ว POS มันคืออะไร?

POS (Point Of Sale) ก็คือจุดขาย หรือ จุดเช็คเอาท์(CheckOut) แต่ถ้าเอาตามคำนิยามกันจริงๆ ก็คือ จุด หรือ ตำแหน่ง ที่เกิดธุรกรรมการแลกปลี่ยนทางสินค้าหรือบริการ ว่าโดยความหมายที่คนทั่วไปเข้าใจคือ จุดชำระเงิน แต่แท้จริงแล้ว ความหมาย รวมไปถึงจุดที่ให้การบริการด้วย

รูปร่างหน้าตาของ POS (ในยุค 4G) ก็เป็นดังในรูป หรือถ้าอยากเห็นของจริงที่ใกล้ๆ ก็ต้องในเซเว่น เวลาเราไปจ่ายเงินค่าสินค้า พนักงานเซเว่นก็จะพิมพ์ใบเสร็จรับเงินส่งมาให้เราทุกครั้ง



หากจะว่าไป สมาร์ทโฟน ตกเป็นรอง POS ก็ตรงที่ไม่สามารถพิมพ์เอกสารใดๆ ได้ แต่ข้อจำกัดข้อนี้จะหมดไปในทันที เพียงแค่เราหาซื้อ Printer ที่พิมพ์ใบเสร็จได้ และเป็น Printer ที่สามารถเชื่อต่ออินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งมีขายเยอะแยะ จากนั้นก็เชื่อมต่อ สมาร์ทโฟนกับ Printer ด้วยบัญชี Google แค่นี้ก็สามารถพิมพ์อะไรต่อมิอะไรจาก สมาร์ทโฟนได้แล้ว

ดังนั้นการเปลี่ยนสมาร์โฟนให้เป็น POS ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย และยิ่งหากได้เปิดบัญชีใช้งานระบบขายของออนไลน์ไว้แล้วด้วย งานขายของของคุณก็ยิ่งสนุก ที่สำคัญคือประหยัดเงินกว่าการซื้อ POS มาใช้ได้หลายพันครับ

ขายของออนไลน์คืออะไร?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น