วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

ขั้นตอนการทำโฆษณาบนเฟสบุคให้ได้ผล





ขั้นตอนการทำโฆษณาบนเฟสบุคให้ได้ผล
1. สร้างเพจที่ต้องการจะโฆษณา ชื่อเพจที่เป็นเอกลักษณ์ ที่อยู่ ภาพประจำตัว ภาพแบคกราวด์ ที่สำคัญจุดเช็คพอยต์สำหรับเช็คอินบนแผนที่ต้องทำให้ถูกต้อง
2. หาคนมาช่วยเขียนคำวิจารณ์เพจ ในเพจที่เราสร้างขึ้น รวมไปถึงการติดดาวด้วย สี่ดาว หรือห้าดาว ก็ว่ากันไป
...
3. ทำชุดโฆษณาแนะนำเพจ เพื่อหาคนมาถูกใจเพจ การที่เพจใดเพจหนึ่งจะยอดคนถูกใจเพจสูง ๆได้ มันไม่ง่าย ต้องลงทุน ต้องโฆษณา เพราะ ยิ่งมีคนมาถูกใจเพจมากยิ่งบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือของเพจนั้น คนที่มาถูกใจเพจก็คือคนที่มาทำการสมัครรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของเพจนั้น เรียกว่าการทำซับสไครบ์ (Subscribe) เปรียบเทียบได้กับบสมัยก่อนก็คือ การรับหนังสือพิมพ์มาอ่านเป็นประจำทุกวันที่บ้านนั่นเอง พวกส่งหนังสือพิมพ์ก็จะเอากล่องหนังสือพิมพ์มาติดไว้ที่ประตูหน้าหน้า แล้วมาส่งหนังสือพิมพ์ลงในกล่องให้เราได้อ่านทุกเช้า ลูกค้าที่ทำซับสไครบ์เราเรียกว่าซับสไครเบอร์ (Subscriber)
4. การทำโพสต์เพื่อป้อนข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเพจเรา ไปให้ผู้ที่มากดถูกใจเพจของเรา ได้รับทราบ ซึ่งต้องทำเป็นประจำ อย่างในกรณีที่เราจะแจ้งให้เขาทราบว่า ในช่วงเวลานี้เพจของเรากำลัจัดแคมเปญสินค้าอะไร อย่างนี้เป็นต้น หากเห็นว่าโพสต์ที่ทำนั้นมีความสำคัญมาก เราสามารถที่จะทำโฆษณาโพสต์ของเราแยกต่างหากได้อีก เพื่อให้ลูกค้ารายใหม่บนเฟสบุคได้เห็นด้วย
5. ที่ร้านหรือที่ประกอบธุระกิจของเรา ต้องจัดให้มีมุมสำหรับลูกค้าที่มาสามารถภ่ายภาพเซลฟี่ได้ อย่างน้อยหนึ่งมุม เมื่อลูกค้านำภาพถ่ายเซลฟี่ไปโพสขึ้นเฟสบุต ขอร้องให้ลูกค้าใส่จุดเช็คอิน(ที่เราสร้างไว้ในข้อ 1.)ลงในโพสต์ของลูกค้าให้เราด้วย เพราะมันจะเป็นการโปรโมทเพจของเราไปในตัวด้วยอีกทางหนึ่ง หากลูกค้าประทับใจตัวธุระกิจของเรา เราควรขอร้องให้ลูกค้าช่วยเขียนคำวิจารณ์(ข้อ 2.) เพิ่มให้เราด้วย จะยิ่งดีใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น