วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

คำถามที่เจอบ่อย (FAQs)



คำถามที่เจอบ่อย (FAQs)
ในเมื่อเรามีแฟนเพจอยู่แล้วเป็นพันๆ คน แล้วทำไมเราจะต้องไปจ่ายค่าโฆษณาโพสต์ให้เปลืองเงินอีกทำไม?
ตอบว่า โพสต์ทุกโพสต์ในเพจของเรา จะมีแฟนเพจเข้าถึงได้ตามสภาวะปกติ(แบบออร์แกนนิค)สูงสุดแค่ 16% เท่านั้น แฟนเพจอีก 84% หรือมากกว่านั้น จะไม่สามารถรับข่าวสารจากเพจของเราได้เลย ที่เป็นแบบนั้นเพราะเฟสบุคใช้กลไกที่เรียกว่า EdgeRank (ลองหาเรื่อง EdgeRank อ่านได้จากบทความหรือโพสต์ก่อนหน้านี้นะครับ)
...
มีทางแก้ปัญหาเรื่องนี้สองทาง คือ หนึ่ง แจ้งให้แฟนเพจทั้งหมดกลับมาที่เพจของเรา แล้วมาสร้างความคุ้นเคยกับเพจเพิ่มเติมเช่น กดไลค์ คอมเมนต์ หรือแชร์โพสต์ ให้มากๆ ขึ้น ซึ่งในปฏิบัติมันทำยากเต็มที ทางแก้ที่สองคือ โฆษณาโพตส์ เพราะเมื่อโฆษณาโพสต์แล้ว แฟนเพจทุกคนจะได้รับข่่าวสารจากเราในทันที (เผลอๆ อาจได้แฟนเพจรายใหม่เพิ่มมาด้วย)
นี่คือสิ่งที่เจ้าของเพจทั้งหลายไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน เพจที่เปิดมาซึ่งมีมากมาย เลยกลายเป็นเพจที่ไม่แอ็คทีฟในที่สุด
หากเราจะทำธุรกิจจริงๆ เงินค่าโฆษณาไม่มากมายอะไร มันคุ้มค่าเกินจะเอามาคิดเปรียบเทียบกับผลกำไรที่จะเกิดขึ้น จริงไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น